ĐẶC SẢN MIỀN TÂY - CHECK - Đại Lý Mua Bán Dừa Sáp Cầu Kè Trà Vinh

ĐẶC SẢN MIỀN TÂY – CHECK

ĐẶC SẢN MIỀN TÂY – CHECK

Đối với các “tín đồ” ẩm thực thì những món nơi đây luôn có một sức hút lạ thường, làm ngây ngất lòng người. Chính vì vậy, Miền Tây thực sự là một chốn thiên đường cho du khách có niềm đam mê ẩm thực

Các món ăn ngon đặc sản miền Tây 2024

1. Lẩu mắm miền Tây

– Du lịch miền Tây mà không được thưởng thức món lẩu mắm thật là điều đáng tiếc. Tiếc hơn nữa là một khi đã đặt được chân đến An Giang. Nguyên liệu chính được làm từ mắm sặc hay mắm cá linh ở xứ Châu Đốc – An Giang, nước lẩu được nấu từ mắm với nước dừa hoặc nước hầm xương heo. Lẩu mắm ở An Giang thường được ăn kèm với bún tươi và các loại rau đậm chất miền Tây như: bông súng, điên điển, rau nhút,…
– Quả không ngoa khi nói lẩu mắm Châu Đốc là một trong những đặc sản trứ danh An Giang. Có lẽ, vùng sông nước mênh mông này đã sản sinh ra nhiều loại cá tôm, nhiều loại rau xanh tươi ngon và người dân thì khéo léo và sáng tạo. Chính vì thế mà cái món lẩu mắm cũng trở nên thơm ngon và độc đáo hơn.

2. Thưởng thức đặc sản miền Tây – Lẩu cua đồng

– Về miền Tây nhất định phải thưởng thức món lẩu của đồng đậm đà, thanh mát. Lẩu cua đồng thơm nồng vị cua, ngọt ngọt vị nước dùng, thanh dịu; ăn kèm với những loại rau và gia vị dân dã kết hợp lại. Trong cái tiết trời nóng nực mùa hè này, ai cũng mong muốn cùng gia đình thưởng thức vị thanh mát của nồi lẩu cua đồng dân dã. Nếu có dịp về với Miền Tây, đừng bỏ qua món ngon này bạn nhé!

3. Cá lóc nướng trui

– Du lịch miền Tây mà không ăn Cá lóc nướng trui thì quả là một thiếu sót lớn. Bếp nướng cá được tạo nên bởi mấy hòn gạch xếp lên, lửa được đốt bằng rơm chứ không phải bằng than; cá để nguyên con không cạo vảy, dùng que tre hoặc thanh trúc lụi từng con từ đuôi ra lòng cá, sau đó đặt lên bếp nướng. Cá được nướng cho đến khi cháy khét nhưng phải trở mặt cá cho đều. Trong thời gian nướng dùng “chổi” thoa mỡ hành lên mình cá.

4. Gà nướng đất sét – Đặc sản miền Tây ngon nức tiếng

– Đây là món ăn thường xuất hiện trong những bữa ăn tiếp đãi khách phương xa của người miền Tây. Gà được chọn lựa để làm món gà nướng đất sét là gà ta nuôi thả vườn. Sau khi làm sạch gà, đem bọc lớp lá sen dày dặn bên ngoài, rồi tiếp đến là lớp đất sét dày đắp kín nguyên con gà. Gà thường được vùi trong rơm phủ kín để nướng.
– Gà chín nhờ sức nóng của đất sét truyền vào tận bên trong; đến khi lớp vỏ đất bên ngoài nứt ra. Gõ nhẹ cho lớp bùn bong ra, gỡ bỏ lớp lá sen bọc ngoài, thân gà tròn trùng trục với lớp da vàng ruộm hiện ra cùng mùi thơm quyến rũ, chỉ nhìn thôi là đã muốn ăn rồi. Sự hòa hợp từ vị ngọt của gà, mùi thơm thanh mát của lá sen, lá chanh, nấm hương cùng vị mặn của muối, vị cay của tiêu, của ớt, vị chua của chanh chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên.

5. Thưởng thức đặc sản miền Tây sông nước – Gỏi củ hủ dừa

– Thật là thiếu sót khi du lịch miền Tây mà không thưởng thức món ăn này. Đây được xem là món ăn “xa xỉ” của xứ dừa Bến Tre. Bởi vì muốn chế biến, người dân nơi đây phải chặt một cây dừa để lấy phần non, trắng muốt từ phía trên đọt dừa. Gỏi củ hũ dừa có vị chua ngọt vừa ăn, mát, giòn, thơm và lại thanh đạm, ít béo. Ngoài ra, nguyên liệu để làm món gỏi cũng rất đa dạng; có tôm sú bóc nõn, thịt ba chỉ, tai lợn thái mỏng, rau răm, hành tây và lạc rang giòn.
Liên hệ ngay để trải nghiệm dừa sáp Trà Vinh tại HCM 
Xem thêm: 
https://aloduasap.com/top-cai-loai-trai-cay-co-dinh-duong-cao.html/
Rate this post

Leave a Comment

Your email address will not be published.