Phân phối cây giống dừa sáp sỉ lẻ tại Kiên Giang - Đại Lý Mua Bán Dừa Sáp Cầu Kè Trà Vinh

Phân phối cây giống dừa sáp sỉ lẻ tại Kiên Giang

Phân phối cây giống dừa sáp sỉ lẻ tại Kiên Giang

Tên gọi cây dừa sáp:

Dừa sáp hay còn gọi Dừa kem có tên khoa học là Makapuno, một loại Dừa tuy về hình thức không có gì khác biệt so với những trái Dừa khác nhưng do đột biến gène hoặc điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu, thời tiết…, đã cho ra một loại trái mà bên trong cơm rất dày và mềm dẻo như bột quánh lại, có khi choán gần hết phần không gian bên trong gáo Dừa. Nước cũng rất ít, sền sệt và trong như sương sa. Cái tên “Dừa sáp” quả đã diễn tả khá sinh động tình trạng của cơm dừa bên trong.

Cách phân biệt Dừa thường và Dừa sáp:

Quan sát bằng mắt thường, rất khó phân biệt giữa cây Dừa thường với cây Dừa sáp. Căn cứ vào hình dạng và màu sắc của trái, người ta đã phân Dừa sáp Cầu Kè thành năm loại: Dừa sáp tròn, Dừa sáp dài, Dừa sáp có cạnh, Dừa sáp vỏ xanh, Dừa sáp vỏ vàng. Thực tế tùy vào mỗi loại mà có độ cơm Dừa dày, mỏng khác nhau. Để phân biệt trái Dừa thường và Dừa sáp, người ta phải lột vỏ – nếu Dừa thường khi gõ vào nghe tiếng “tưng tưng” thì Dừa sáp khi gõ vào lại nghe âm “cọc cọc”.

Đặc sản dừa sáp

Đặc sản dừa sáp

Đặc trưng của Dừa sáp:

Dừa sáp là một loại trái cây đặc trưng cho vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Loại dừa này giúp cung cấp một hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho cơ thể. Ngoài ra nó còn có một số công dụng đặc biệt như tăng cường sức khỏe cho tim, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp trị một số bệnh như mẩn ngứa, đau khớp. Đặc biệt là nó rất thích hợp cho các bạn nữ bởi chúng giúp giảm cân hiệu quả và mang lại vẻ đẹp căng mọng cho làn da.

Các cách ăn dừa sáp :

Sinh tố dừa sáp: Nhắc đến dừa sáp nhiều người lại nghĩ ngay đến món sinh tố dừa sáp. Như còn đọng lại vị ngọt mát, beo béo cùng hương thơm ngào ngạt sẽ làm hấp dẫn với những ai đã từng thưởng thức qua món sinh tố này. Với cách chế biến đơn giản mà hầu như ai trong chúng ta đều có thể thực hiện được.

sinh tố dừa sáp

sinh tố dừa sáp

Dừa sáp dầm với đá: Thêm một cách chế biến đơn giản từ dừa sáp đó chính là dằm với sữa đá. Với cách này, bạn chỉ việc lấy ít cơm dừa ra bát, cho thêm ít sữa cùng với đá bào lên trên, rắc thêm đậu phộng rang là bạn đã có ngay bát dừa sáp dằm sữa đá rồi. Vị béo thơm của dừa sữa hòa quyện với vị bùi của đậu sẽ đem đến cho bạn cảm giác thích thú, mới lạ khiến các bạn không thể cưỡng lại với sức hấp dẫn từ món ăn này.

Dừa sáp dầm đá

Công dụng của Dừa sáp mang lại:

–  Dừa tươi làm thức uống giải khác và bồi dưỡng sức khỏe vì: Nước dừa nhiều đường Glucose, Fructose và Sucrose. Giàu đạm chất. Nhiều Vitamine C, B1 và khoáng chất. Nước dừa có thể dùng pha chế môi trường nuôi cấy mô. Tham gia vào quá trình chế biến thức ăn hay đóng hộp giúp việc tồn trử lâu dài, nâng cao được giá trị sản phẩm. Trái dừa là nguồn cung cấp thức uống tự nhiên thơm mát, bổ dưỡng và tinh khiết nhất.

  • Giúp giải nhiệt

Dừa sáp có thể chế biến thành nhiều loại thức ăn ngon hấp dẫn và có giá trị dinh dưỡng cao. Nó giúp mọi người thanh nhiệt, giải khác trong những ngày hè nóng nực.

Khi ăn loại dừa này sẽ giúp thanh lọc cơ thể, lợi tiểu và giải độc cơ thể. Hàm lượng chất xơ trong dừa cao cùng tính thanh nhiệt của nó giúp cơ thể thuận tràng. Tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa và tuần hoàn máu trong cơ thể.

  • Tăng cường sức khỏe cho tim

Trong dừa sáp có chứa đến 50% axit lauric làm giảm khả năng xơ cứng động mạch và tốt cho tim mạch. Ngoài ra, dừa sáp còn giúp tiêu diệt nấm khuẩn và phòng ngừa các bệnh do virus gây nên.

  • Trị bệnh mẩn ngứa

Như đã biết thì phần cơm thịt của dừa tốt cho hệ tiêu hóa và trị một số bệnh dạ dày. Bên cạnh đó thì gáo dừa cũng có thể điều trị một số bệnh mẩn ngứa và nấm ngoài da. Nhờ chứa nhiều axit lauric và lipit kháng khuẩn. Khi các chất này vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành monolaurin. Đây là chất có khả năng tiêu diệt nấm, phòng ngừa các bệnh do virus trong đó có cả HIV.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Của Hàng dừa sáp tại Cầu Kè Trà Vinh :Số 85 Quốc Lộ 54, Khóm 1, Thị Trấn Cầu Kè, Huyện Cầu Kè .
  • Đại lý dừa sáp tại Quận 1 Sài Gòn TPHCM :359 Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh .
  • Đại lý dừa sáp tại Quận Bình Thạnh Sài Gòn TPHCM :Chỉ: 267/1 Chu Văn An, Bình Thạnh Sài Gòn
  • HotLine: 093-819-2595
  • Email: lienhe@aloduasap.com
Rate this post

Leave a Comment

Your email address will not be published.