CHECK IN XỨ SỞ DỪA SÁP CÙNG ALO DỪA SÁP P.1 - Đại Lý Mua Bán Dừa Sáp Cầu Kè Trà Vinh

CHECK IN XỨ SỞ DỪA SÁP CÙNG ALO DỪA SÁP P.1

CHECK IN XỨ SỞ DỪA SÁP CÙNG ALO DỪA SÁP P.1

Cách Sài Gòn tấp nập chỉ khoảng vài tiếng đồng hồ chạy xe, xuôi về Trà Vinh, khách du lịch sẽ có cơ hội thăm thú những địa điểm du lịch Trà Vinh đã từng là bối cảnh trong nhiều bộ phim truyện nhựa nổi tiếng. Hãy cùng Alo Dừa Sáp điểm qua các địa điểm du lịch tiêu biểu cho nét đẹp Trà Vinh để hiểu vì sao vùng đất này lại hấp dẫn đến thế!

1. Chùa Hang

Địa chỉ: khóm 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành

  • Mở đầu danh sách những địa điểm du lịch Trà Vinh là một ngôi chùa với vẻ đẹp hoang sơ pha chút bí ẩn. Gọi là chùa Hang bởi vì cổng chùa có thiết kế rất giống một cái hang dẫn vào thế giới tâm linh của người dân bản địa.
  • Khác với những công trình kiến trúc được tôn tạo tỉ mỉ, ngôi chùa này lại có sự hòa hợp hoàn hảo với thiên nhiên. Khuôn viên trong chùa chiếm một nửa là rừng cây, cũng là nơi cư trú của nhiều loài chim độc đáo. Tận dụng nguồn lực phong phú đó, những nhà sư nơi đây đã tự mình điêu khắc những thân cây to, biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật đặc trưng riêng có của chùa

2. Ao Bà Om

Địa chỉ: ấp Tà Cú, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, cách trung tâm thành phố khoảng 7km

  • Nếu có ý định tổ chức tour du lịch sinh thái Trà Vinh, những địa điểm thiên nhiên đẹp như ao Bà Om nhất định không nên bị bỏ sót. Địa điểm du lịch Trà Vinh này còn được bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di tích danh thắng cấp quốc gia năm 1994. Vậy ao Bà Om có gì mà hấp dẫn đến thế?

  • Ao Bà Om là quần thể ao hồ – cây cối xanh mát tạo khí hậu mát mẻ quanh năm. Còn có tên gọi khách là ao Vuông, đây là một hồ nước trong xanh, yên ả dài khoảng 500m; rộng khoảng 300m. Xung quanh ao là các gò cát mấp mô với hàng trăm cây cổ thụ hơn trăm năm tuổi, đa số là cây sao, cây dầu.., có bộ rễ lớn trồi lên mặt đất, tạo thành nhiều hình thù thú vị.
  • Bên cạnh ao là Bảo tàng văn hóa – nơi trưng bày những hiện vật đặc trưng cho cuộc sống của người Khmer. Đối diện với Bảo tàng là chùa Âng, được xem là ngôi chùa cổ kính, độc đáo và đẹp nhất trong hệ thống hơn 140 ngôi chùa Khmer tại Trà Vinh. Có vị trí địa lý đắc đạo như thế, chẳng trách ao Bà Om luôn là địa điểm du lịch hút khách của tỉnh.

3. Khu du lịch sinh thái rừng đước

Địa chỉ: xã Long Khánh, huyện Duyên Hải

  • Có lịch sử hình thành hơn 20 tuổi, Khu du lịch sinh thái rừng đước từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch Trà Vinh hấp dẫn với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Với đặc sản là rừng đước có diện tích lớn bạt ngàn, dấu ấn đầu tiên mà nơi đây mang lại là không gian hoang sơ kì vĩ đến choáng ngợp.
  • Ẩn mình trong hệ thống rừng nguyên sinh là thế giới động, thực vật vô cùng phong phú. Xuôi theo con thuyền, con ghe dọc miền sông nước, khách du lịch vừa được tận mắt bắt gặp những loài động thực vật quý hiếm, vừa được người dân địa phương giới thiệu những tập quán, đặc tính thú vị của chúng.

4. Cù lao Tân Quy

Địa chỉ:  xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè

  • Cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 45km về phía Tây Bắc, cù lao Tân Quy là một trong những cù lao trù phú với diện tích khoảng 929 hecta. Nằm trên dòng sông Hậu hiền hòa với phù sa trù phú, những miệt vườn trái sai trĩu quả là niềm tự hào ngàn đời của người dân nơi đây.

5. Chùa Âng

  • Nếu còn nhớ ao Bà Om, chắc chắn bạn sẽ nằm lòng một đặc điểm lớn nhất của chùa Âng rồi. Nằm sau bên trong khu di tích, phía trái Ao Vuông, đây là niềm tự hào của người dân Khmer khi nhắc đến tâm linh suốt 10 thế kỉ qua.

  • Chùa Âng được mệnh danh là ngôi chùa lâu đời nhất trong hệ thống chùa Khmer ở Trà Vinh. Bên cạnh kiến trúc cổ kính, chùa được khắc họa, tô điểm bằng nhiều tác phẩm nghệ thuật như các tượng thần, tiên nữ, tượng chằn, chim thần, sự tích về Phật Thích Ca…
  • Những đường nét, hoa văn mang đậm bản sắc văn hóa tâm linh, tôn giáo của đồng bào Khmer Nam Bộ.
  • Những lễ hội lớn của Trà Vinh như Chol Chnam Thmây (lễ mừng Năm mới), Đôlta (lễ cúng ông bà), Ok Om Bok (lễ cúng trăng) thường được ưu ái tổ chức tại chùa Âng. Vào những ngày thường, chùa là nơi i bà con đến thờ cúng, gửi mong ước vọng bình an, sung túc.

Liên hệ ngay để trải nghiệm dừa sáp chính gốc Trà Vinh tại HCM

Xem thêm:

ĐIỂM DANH CÁC LOẠI BÁNH ĐẶC SẢN MIỀN TÂY

 

Rate this post

Leave a Comment

Your email address will not be published.